Monday 23 August 2010

Các khoản chi tiền lương, tiền công nào được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp?

Hỏi:

Các khoản chi tiền lương, tiền công nào được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp?

Trả lời:

Các khoản chi tiền lương, tiền công được trừ khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp bao gồm:


Chi phí tiền lương, tiền công, khoản tiền thưởng mang tính chất tiền lương tiền công, các khoản hạch toán khác để trả cho người lao động và thực tế đã chi trả cho người lao động có hóa đơn, chứng từ theo quy định của pháp luật.


Trong đó
- Chi phí tiền lương của cơ sở kinh doanh bao gồm các khoản tiền lương, tiền công, các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động theo quy định của Bộ Luật lao động.


- Chi tiền lương, tiền công và các khoản phụ cấp phải trả cho người lao động trong năm nhưng chi sang năm sau trong thời hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế năm và khoản trích lập quỹ dự phòng để bổ sung vào quỹ tiền lương của năm sau liền kề nhằm bảo đảm việc trả lương không bị gián đoạn. Mức dự phòng hàng năm do doanh nghiệp quyết định nhưng không quá 17% quỹ tiền lương thực hiện.


- Khoản thù lao trả cho các sáng lập viên, thành viên của hội đồng thành viên, hội đồng quản trị trực tiếp tham gia điều hành sản xuất, kinh doanh hàng hoá, dịch vụ


- Các khoản tiền thưởng cho người lao động mang tính chất tiền lương, tiền công được ghi cụ thể điều kiện được hưởng khoản tiền thưởng này trong hợp đồng lao động hoặc thoả ước lao động tập thể.

(Theo VTCA)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts