Tuesday 24 August 2010

Quốc Cường Gia Lai lại phát hành cổ phiếu

Ủy ban Chứng khoán (SSC) vừa cho phép công ty Quốc Cường Gia Lai được chào bán hơn 61 triệu cổ phiếu ra công chúng. Trước đó hơn 2 tháng, công ty này vừa chia thưởng cổ phiếu cho cổ đông với tỷ lệ 2:1.
> Thiếu gia Quốc Cường Gia Lai trở thành người công bố thông tin

Lượng cổ phần này bao gồm hơn 60 triệu cổ phiếu phát hành cho cổ đông hiện hữu và 1,2 triệu cổ phiếu phát hành cho cán bộ chủ chốt. Ngay sau khi được cấp phép, ngày 13/8, công ty Quốc Cường Gia Lai, với đại diện công bố thông tin là ông Nguyễn Quốc Cường, đã có thông báo về ngày đăng ký cuối cùng chốt danh sách cho cổ đông hiện hữu được quyền mua thêm cổ phiếu.

Theo đó, việc phân phối hơn 60 triệu cổ phiếu nói trên của doanh nghiệp sẽ được thực hiện trong khoảng thời gian 3-20/9 tới. Các cổ đông nằm trong danh sách kể từ ngày 26/8 sẽ được phép mua thêm cổ phần với tỷ lệ 1:1 với giá phát hành là 15.000 đồng một cổ phiếu.

Quốc Cường Gia Lai cho biết, trong thời gian nêu trên, số cổ phiếu phát hành nếu không được cổ đông mua hết, Hội đồng quản trị sẽ phân phối cho đối tượng khác với giá không thấp hơn 15.000 đồng một cổ phiếu.

Đáng chú ý, cuối tháng 5 vừa qua khi thị trường chứng khoán đang thuận lợi, doanh nghiệp này tiến hành chia cổ phiếu thưởng cho cổ đông với tỷ lệ 2:1, nâng vốn điều lệ lên 601 tỷ đồng. Còn đợt phát hành này, Vn-Index đang trong giai đoạn tụt giảm mạnh, cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai tụt giảm từ mức 45.500 đồng hôm chào sàn, còn 40.000 đồng một cổ phiếu hôm 13/8.


(Theo VNExpress)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts