Monday 16 August 2010

4 nhân viên kiểm toán nhà nước nhận hối lộ bị bắt

Công an Quảng Ngãi vừa bắt khẩn cấp 4 nhân viên kiểm toán Nhà nước gồm Nguyễn Văn Quyên, Ngô Quang Đăng, Nguyễn Quang Thanh và Ngô Hồng Minh, vì hành vi nhận hối lộ.

Theo cơ quan điều tra, 4 người này khai nhận, do phát hiện các chủ đầu tư và nhà thầu xây dựng tuyến đường Di Lăng - Trà Trung thuộc hai huyện Sơn Hà và Trà Bồng, có một số sai phạm trong việc sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ nên yêu cầu chi khoảng 500 triệu đồng để cho qua.

Nhóm kiểm toán viên này đã làm nhiều bản kết luận khác nhau để vòi tiền của chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng. Bức xúc trước yêu cầu tiền chung chi quá lớn, các nạn nhân báo cáo cơ quan chức năng.

Trưa 14/8, trong lúc đại diện chủ đầu tư xây dựng công trình nói trên mang 290 triệu đồng đến khách sạn Hùng Vương để hối lộ cho Tổ kiểm toán Nhà nước thì bị cảnh sát ập vào. Khám xét phòng ở khách sạn của 4 kiểm toán viên, cơ quan điều tra còn phát hiện hơn 600 triệu đồng được cất giấu.

Quyên (tổ trưởng), Đăng, Thanh và Minh thuộc Tổ kiểm toán Nhà nước đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, kiểm toán công tác quản lý và sử dụng nguồn vốn trái phiếu của Chính phủ tại Quảng Ngãi từ 2006 đến 2009.

(Theo Vnexpress)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts