Tuesday 24 August 2010

Thiếu gia Quốc Cường Gia Lai trở thành người công bố thông tin

Sáng nay, cổ phiếu của Công ty Quốc Cường Gia Lai chính thức chào sàn HOSE. Ông Nguyễn Quốc Cường, Phó tổng giám đốc được chỉ định là người công bố thông tin.

Theo cáo bạch, ông Nguyễn Quốc Cường nắm giữ 228.750 cổ phiếu chiếm 0,38% vốn điều lệ của công ty. Trong khi đó, em gái của ông Cường là Nguyễn Ngọc Huyền My nắm giữ trên 1 triệu cổ phiếu. Bà Nguyễn Thị Như Loan, Tổng giám đốc (mẹ của ông Cường) sở hữu hơn 30 triệu cổ phiếu (khoảng 50% vốn điều lệ).

Ông Nguyễn Quốc Cường là người rất mê xe ô tô. Ảnh: C.Đ
Ông Nguyễn Quốc Cường là người rất mê ôtô. Ảnh: C.Đ.

Trong phiên giao dịch đầu tiên tại HOSE, cổ phiếu của Quốc Cường Gia Lai (QCG) có giá chào sàn là 42.000 và chốt phiên ở mức 45.500 đồng. Đây được coi là hiện tượng lạ trong phiên giao dịch sáng nay bởi hầu hết các cổ phiếu đều giảm giá và Vn-Index tụt điểm mạnh nhất trong vòng một tháng gần đây.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Cường cho biết, trước khi chào sàn HOSE, giá giao dịch của QCG trên thị trường OTC vào khoảng 50.000 đồng. Tuy nhiên, nhằm đảm bảo việc đánh giá cổ phiếu của công ty được khách quan và cân bằng nhất, tổ chức tư vấn và Quốc Cường Gia Lai đã lựa chọn mức giá tham chiếu ngày đầu tiên là 42.000 đồng. Chính vì vậy, việc tăng giá của QCG cũng không có gì bất ngờ. "Nếu thị trường thuận lợi, giá đã có thể tăng mạnh hơn", ông này khẳng định.

Vị phó tổng giám đốc này cho biết, do công ty mới niêm yết, việc trả lời thông tin có liên quan tới hoạt động kinh doanh của Quốc Cường Gia Lai cần có người trong ban giám đốc đảm nhiệm thì mới đảm bảo nhanh và chính xác. Vì thế, ông Cường được chỉ định làm người đại diện công bố thông tin.

Ông này cũng nói thêm, các thông tin có liên quan đến cuộc sống cá nhân và công việc tại công ty là 2 chuyện tách biệt nhau. “Các nhà đầu tư có thể kiểm tra những gì Quốc Cường Gia Lai đã làm trong thời gian qua để có cái nhìn chính xác về tình hình cũng như sức khỏe của công ty”, ông Cường khẳng định.


(Theo VNExpress)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts