Tuesday 24 August 2010

Quốc Cường Gia Lai lãi đột biến

Số liệu tài chính được Công ty kiểm toán Ernst & Young soát xét cho thấy lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2010 của Công ty Quốc Cường Gia Lai đạt 64,1 tỷ đồng, cao hơn nhiều so với mức 13,4 tỷ công bố trước đó.
> Quốc Cường Gia Lai lại phát hành cổ phiếu

> Thiếu gia Quốc Cường Gia Lai trở thành người công bố thông tin

Ông Nguyễn Quốc Cường hiện là Phó tổng giám đốc, chịu trách nhiệm công bố thông tin về Quốc Cường Gia Lai. Ảnh: Hoài Sơn
Ông Nguyễn Quốc Cường hiện là Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai, chịu trách nhiệm công bố thông tin về công ty. Ảnh: Hoài Sơn

Công ty này đã giải trình với Ủy ban Chứng khoán và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM về sự chênh lệch quá lớn giữa báo cáo tài chính 6 tháng đã được soát xét so với thông tin công bố trước đó tại HSX. Theo đó, nguyên nhân chủ yếu là báo cáo cũ chưa ghi nhận doanh thu từ việc bán dự án 106 Lý Chính Thắng (TP HCM).

Cụ thể, số tiền doanh nghiệp thu được từ thương vụ này đạt trên 204 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh thu từ hoạt động tài chính của Quốc Cường Gia Lại cũng tăng gần 1,6 tỷ đồng do các khoản xử lý công nợ khi khách hàng thanh lý hợp đồng góp vốn cho các dự án.

Tuy nhiên, giải trình cũng cho biết giá vốn, chi phí tài chính, chi phí quản lý, bán hàng… mà doanh nghiệp phải chịu, tương ứng với mức doanh thu nói trên, cũng tăng mạnh so với ghi nhận trong báo cáo chưa soát xét. Trong khi đó, các khoản thu trong nội bộ doanh nghiệp lại giảm khoảng 27 tỷ đồng.

Tính chung trong 6 tháng, doanh thu bán hàng của Quốc Cường Gia Lai đạt 236,8 tỷ đồng, chênh lệch 177 tỷ đồng so với báo cáo trước đó. Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ cũng được điều chỉnh tăng 50,7 tỷ đồng, lên 64,1 tỷ đồng (bằng 52% doanh thu của cả năm 2009).


(Theo VNExpress)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts