Friday 10 December 2010

Kiểm toán phải tham dự ĐHCĐ nếu báo cáo kiểm toán có ngoại trừ

Xem hình

Ngày 2/12, UBCK lấy ý kiến Dự thảo Thông tư hướng dẫn sửa đổi, bổ sung Quy chế quản trị công ty áp dụng cho các công ty niêm yết trên Sở GDCK/Trung tâm GDCK ban hành kèm theo Quyết định số 12/2007/QĐ-BTC ngày 13/3/2007 và Điều lệ mẫu áp dụng cho các công ty niêm yết.

Một điểm mới đáng chú ý là, Dự thảo yêu cầu bắt buộc đại diện kiểm toán phải có mặt tại ĐHCĐ trong trường hợp báo cáo kiểm toán có ý kiến ngoại trừ, thay vì việc mời dự họp không bắt buộc như trước kia.

Các quyết định của ĐHCĐ liên quan đến việc sửa đổi và bổ sung điều lệ, loại cổ phiếu và số lượng cổ phiếu được chào bán, sáp nhập, tái tổ chức và giải thể công ty….. sẽ chỉ được thông qua khi có từ 75% trở lên tổng số phiếu bầu thông qua (cả họp trực tiếp hoặc bằng văn bản).

Ngoài ra, cổ đông không tham dự nhưng không ủy quyền hoặc không đăng ký tham dự và thực hiện bỏ phiếu từ xa thì HĐQT có quyền mời Tổ chức lưu ký chứng khoán đại diện cho các cổ đông tham dự và bỏ phiếu thay các cổ đông. Thêm vào đó, thông tin liên quan đến các ứng viên HĐQT (trong trường hợp đã xác định được trước các ứng viên) được công bố ít nhất 15 ngày trước khi bỏ phiếu để đảm bảo cổ đông nắm vững thông tin hơn về các ứng viên này.

(Theo tinnhanhchungkhoan.vn)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts