Wednesday 24 November 2010

TGĐ Deloitte đến Việt Nam với 500 triệu USD và 'Tất cả như một'

Ông Jim Quiley - Tổng giám đốc Deloitte (tập đoàn Kiểm toán và Tư vấn Thuế – Tài chính tư nhân lớn nhất toàn cầu) vừa hoàn thành chuyến thăm 3 ngày đến Việt Nam, trong khuôn khổ chuyến công du của ông đến các thị trường trọng điểm tại Châu Á nhằm công bố chiến lược phát triển mới với tên gọi “Tất cả như Một”.
Ông Jim Quiley đã có buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng

Tại Việt Nam, ông Jim Quiley đã có buổi làm việc với Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng và với Giám đốc Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh Trần Đắc Sinh nhằm chia sẻ về chiến lược đầu tư cho giai đoạn phát triển mới của Deloitte dành cho các thị trường chiến lược, trong đó có Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh cam kết của Deloitte trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và chuyên môn nhằm đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của ngành dịch vụ kiểm toán Việt Nam.

Thị trường Việt Nam luôn được Deloitte coi trọng hơn cả bởi tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và các nỗ lực không ngừng từ phía chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư và chú trọng vào sự phát triển bền vững thay vì theo đuổi tăng trưởng thuần túy. Ông Jim cho biết “Châu Á hiện đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trên toàn cầu với tiềm năng phát triển mạnh mẽ từ các nền kinh tế mới nổi, trong đó có Việt Nam. Hiện nay, Deloitte đang nỗ lực thực hiện song song quá trình đa dạng hóa các loại hình dịch vụ, đồng thời đẩy mạnh đầu tư vào phát triển nguồn nhân lực, từ đó giúp khách hàng tận dụng các cơ hội của thị trường.”

Trong khuôn khổ các cuộc viếng thăm, ông Jim Quiley cũng có buổi gặp mặt và thảo luận với một số lãnh đạo cốt cán của các đối tác chiến lược của Deloitte tại Việt Nam như Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực, Chủ tịch tập đoàn FPT Trương Gia Bình và Giám đốc điều hành VinaCapital Brook Taylor.
Ông Jim Quiley cũng đã làm việc với lãnh đạo các đối tác chiến lược tại Việt Nam, trong đó có Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam Phùng Đình Thực

Tại các cuộc gặp, ông Jim Quigley cũng chia sẻ về khoản đầu tư chiến lược với trị giá 500 triệu đô la Mỹ, hơn nửa quỹ đầu tư toàn cầu trị giá 1 tỷ đô la Mỹ của Deloitte trong 5 năm tới sẽ được ưu tiên dành cho đầu tư vào khu vực châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Chiến lược phát triển mới của Deloitte với tên gọi “Tất cả như Một” sẽ tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ của các công ty thành viên tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm chuyển giao công nghệ mô hình cung cấp dịch vụ, nhận diện các cơ hội kinh doanh mới trong một số lĩnh vực nội bật như IPO, lĩnh vực tài chính, năng lượng và khoáng sản; tiếp tục đầu tư vào phát triển năng lực chuyên môn và nuôi dưỡng tài năng.

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Deloitte Việt Nam chia sẻ: “Gần 20 năm kể từ khi công ty được thành lập, chúng tôi vô cùng tự hào khi nhìn lại, Deloitte Việt Nam vẫn luôn giữ vững được những sứ mệnh, giá trị cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp của mình. Trong giai đoạn tới, chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để mang đến cho khách hàng các dịch vụ chuyên nghiệp với chất lượng cao, từ đó giúp khách hàng của Deloitte ứng phó một cách tốt nhất trước mọi kịch bản kinh tế và môi trường pháp lý đang thay đổi từng ngày.”


(Theo DDDN)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts