Monday 1 November 2010

Deloitte vượt qua PwC để trở thành hãng kiểm toán và tư vấn lớn nhất thế giới

Xem hình

Đúng như vậy, cái mà chúng ta vừa đề cập đến cuối cùng đã tự chứng minh. Dựa trên đà tăng trưởng doanh thu, Deloitte rất có thể trở thành hãng kiểm toán và tư vấn lớn nhất thế giới.

Và ngày hôm nay chúng ta thấy rằng, cuối cùng doanh thu của Deloitte năm 2010 vượt qua PWC với chỉ 9 triệu USD. Doanh thu của Deloitte là 26,6 tỉ USD, chênh lệch 0,034. Deloitte đã đánh bại PWC với 9 triệu USD trong tình huống mà PwC đã không thể ngờ tới trong trận derby giữa các Big 4.

Mức khác biệt nhỏ đủ để khẳng định cho niềm tự hào của Deloitte ngày hôm nay. Doanh thu 26,6 tỉ USD với một con số chính xác hơn là 26,578 tỉ USD, chỉ 9 triệu USD vượt lên so với doanh thu của PWC là 26,569. Cho đến tận ngày hôm qua, chúng ta vẫn đang tìm hiểu liệu doanh thu 26,6 tỉ USD của Deloitte là con số được làm tròn lên hay làm tròn xuống.

Không có bình luận nào từ phía PWC, họ chỉ đơn giản công doanh thu cho năm 2010 của hãng. Deloitte tuyên bố, ”Deloitte Touche Tohmatsu tự hào tuyên bố rằng mạng lưới thành viên của hãng đã đủ lớn mạnh để trở thành hãng kiểm toán và tư vấn lớn nhất thế giới lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại của mình”. Với mốc lịch sử này, Deloitte đã vượt lên các đối thủ cạnh tranh trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp để trở thành hãng dẫn đầu thị trường dựa trên doanh thu và số lượng nhân viên. Tính đến thời điểm kết thúc năm tài chính 31 tháng 5 năm 2010, Deloitte doanh thu hợp nhất của tất cả các hãng thành viên là 26,578 tỉ USD (con số báo cáo làm tròn là 26,6 tỉ USD).

Hơn nữa, Deloitte tuyên bố,’’Trong những năm qua, Deloitte đã liên tục thu hẹp khoảng cách với đối thủ dẫn đầu và gia tăng khoảng cách so với các đối thủ cạnh tranh chính. Trên thực tế, trong vòng 5 năm năm qua, Deloitte đã là hãng tăng trưởng nhanh nhất dựa trên tổng doanh thu giữa các Big4. Trong giai đoạn từ 2005 đến 2009, Deloitte đã tăng trưởng nhanh hơn từ 2,7% đến 3.3 % hàng năm so với các hãng còn lại trong Big4.

Tuy nhiên, những dữ liệu cuối cùng lại không khớp với những con số của chúng tôi có được. Tỉ lệ tăng trưởng doanh thu hàng năm của Deloitte mặc dù rất ấn tượng nhưng lại không thể hiện tính liên tục so với 3 hãng còn lại trong Big4. Lý do khiến Deloitte đã trở thành hãng có doanh thu lớn nhất là do sự tăng trưởng nhanh từ năm 2006 đến năm 2008, và doanh thu tụt giảm nhẹ từ năm 2008 đến năm 2009; thêm một điểm cần nhấn mạnh đó là tỉ lệ tăng trưởng không cao của PWC từ năm 2006 đến năm 2008 và một cú trượt dốc của doanh thu trong hai năm 2008 và 2009.

Đánh giá tổng thể kết quả hoạt động tài chính của Big4 năm 2010

Xin chúc mừng Deloitte với thành quả huy hoàng này họ hoàn toàn có quyền được tự hào rằng mình là hãng lớn nhất thế giới.

Và với PWC, chúng ta có thể nói rằng, đó chưa phải là sự kết thúc, chỉ có 9 triệu USD khác biệt trong năm nay, nếu PwC tăng trưởng nhanh hơn trong năm tới, PwC có thể đoạt lại chiếc vương miện của mình.

Tuy nhiên, điều này tạo nên một cuộc cạnh tranh thú vị, và sẽ chẳng có điều gì là bí mật trong doanh thu của các hãng kiểm toán và tư vấn.

Deloitte đang lên kế hoạch để giữ vững ngôi vị dẫn đầu.

Deloitte và các hãng thành viên đã cam kết môt khoản đầu tư chiến lược lên đến hơn 1 tỉ USD trong vòng 5 năm tới, nhằm cung cấp cho khách hàng những dịch vụ mới và đa dạng, mở rộng thị trường mới nổi có chọn lựa và hướng tới các thị trường ưu tiên, tuyển dụng thêm nhân tài và phát triển năng lực của toàn thể nhân viên của Deloitte trên khắp thế giới.

Hơn 500 triệu USD đầu tư vào các thị trường ưu tiên như: Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, Trung Đông, Nga, và Đông Nam Á, cũng như một số nước châu Âu.

Khoảng 400 triệu USD đầu tư phát triển năng lực của nhân viên Deloitte xuyên suốt mạng lưới toàn cầu nhằm đáp ứng yêu cầu của khách hàng trong một môi trường kinh doanh đầy biến động. Trong khoản đầu tư này bao gồm một khoản 300 triệu USD đầu tư vào trường đại học Deloitte, được đầu tư trang thiết bị học tập hiện đại nhất mở gần Dallas, Texas, vào năm 2011.

Hơn nữa, Deloitte có kế hoạch tuyển dụng hơn 250.000 nhân viên trong vòng 5 năm tới.

Hơn 100 triệu USD đã được đầu tư vào chiến lược “As One”, đó là chiến lược mới của Deloitte nhằm mục đích mở rộng kinh doanh và hoạt động. Chiến lược As One được thiết kế để đáp ứng những yêu cầu đa dạng ngày càng tăng của khách hàng, nâng cao năng lực của mạng lưới các công ty thành viên để liên tục cung cấp cho khách hàng những dịch vụ đẳng cấp thế giới xuyên qua mọi giới hạn địa lí và lĩnh vực kinh doanh.

Hơn 300 triệu USD khác đã được cam kết đầu tư cho lĩnh vực kiểm toán. Kiểm toán là yếu tố quan trọng danh mục dịch vụ của mạng lưới các công ty thành viên, và nguồn ngân sách đầu tư tiếp tục được ưu tiên cho việc nâng cao chất lượng kiểm toán, công nghệ và phương pháp để đáp ứng các yêu cầu về pháp lí, kinh tế và những yếu tố chuyên môn ảnh hưởng đến hoạt động kiểm toán.

Những khoản đầu tư khác sẽ được sử dụng cho công tác đào tạo và phát triển các công ty mạng lưới thành viên.


(Bài hợp tác với Công ty Kiểm toán Quốc gia Việt Nam - National Auditing Group)

(Theo CFO.com)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts