Tuesday 21 September 2010

Sửa đổi thuế nhập khẩu ưu đãi một số mặt hàng



Xem hình

Bộ Tài chính vừa ban hành thông tư sửa đổi mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi một số mặt hàng tại Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi. Theo đó, thuế nhập khẩu ưu đãi đối với một số mặt hàng về nội thất bằng gỗ, thực phẩm nhập khẩu (sô cô la, bơ lạc, khoai tây chiên,...) được điều chỉnh theo hướng tăng thêm.

Cụ thể, thuế suất nhập khẩu ưu đãi đối với một số mã hàng sẽ tăng 2% như: Đồ nội thất bằng gỗ được sử dụng trong văn phòng, nhà bếp, phòng ngủ (tăng từ 27% lên 29%); hay như một số loại máy điều hòa không khí, gồm có một quạt chạy bằng mô tơ và các bộ phận làm thay đổi nhiệt độ và độ ẩm, kể cả loại máy không điều chỉnh độ ẩm một cách riêng biệt cũng tăng từ 25% lên 27%.

Một số loại thực phẩm nhập khẩu cũng tăng thuế suất thêm 2% như bơ lạc, khoai tây chiên (tăng từ 25% lên 27%).

Một số loại sô cô la và các chế phẩm khác có chứa ca cao như: Sô cô la ở dạng khối, miếng hoặc thanh (cả có nhân và không nhân), sô cô la ở dạng viên hoặc dạng thanh... có mức thuế mới là 24%, tăng 4% so với mức thuế cũ (20%).

Đặc biệt, có một số mặt hàng mức thuế suất tăng thêm 10% như: Quả bưởi, kể cả bưởi chùm (tăng từ 30% lên 40%); một số loại nước quả ép (kể cả hèm nho) và nước rau ép, chưa lên men và chưa pha rượu, đã hoặc chưa pha thêm đường hay chất ngọt khác (tăng từ 25% lên 35%).

Thông tư nêu rõ, các mức thuế suất mới này sẽ được áp dụng sau 45 ngày kể từ ngày Thông tư được ký ban hành (ngày 9/9/2010).



Theo thuvienphapluat

No comments:

Post a Comment

Popular Posts