Wednesday 29 September 2010

230 xe ôtô trong diện truy thu thuế


Theo văn bản của Bộ Công an thì cơ quan này đang xin ý kiến để có biện pháp xử lý 14 DN nhập khẩu ôtô gian lận thuế.

Văn bản này cũng đã được Bộ Công an gửi Thủ tướng Chính phủ và các đơn vị có liên quan. Theo tính toán của cơ quan này thì có trên 230 xe nằm trong diện bị truy thu thuế.

Theo xác định ban đầu, ngay sau khi 14 DN làm thủ tục NK ôtô, thông quan hàng hoá thì cơ quan hải quan đã phát hiện những DN này có sai phạm, vi phạm pháp luật. Việc cơ quan hải quan bác bỏ trị giá khai báo tính thuế của các DN NK, xác định lại giá trị tính thuế để đưa ra các quyết định điều chỉnh thuế, chênh lệch giá, thu thuế bổ sung là có căn cứ.

Kết quả điều tra vụ việc cho thấy các DN NK ôtô đều có sai phạm, có sự gian dối như sử dụng hồ sơ, chứng từ giả có giá thấp hơn giá thị trường để khai báo, tính nộp thuế... Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã chuyển toàn bộ hồ sơ 14 DN NK ôtô sang Tổng cục Hải quan để xử lý theo hướng: Đối với số xe của 13 DN NK chưa có kết quả xác minh về giá, cơ quan công an đề nghị Tổng cục Hải quan xem xét xử lý theo quy định của pháp luật.

Riêng với DN đã xác minh được 20 xe trốn thuế đã có đủ căn cứ thì tiến hành truy thu. Nếu doanh nghiệp chấp hành nộp đủ số thuế truy thu sẽ xem xét đề nghị miễn xử lý hình sự.

(Theo Lao động)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts