Monday 13 September 2010

Vàng sẽ vượt mốc 30 triệu đồng/lượng

Ông Huỳnh Trung Khánh, Cố vấn Hội đồng Vàng thế giới tại Việt Nam cho rằng gần giá vàng hoàn toàn có khả năng vượt mốc 30 triệu đồng/lượng trong năm nay.


Trao đổi với phóng viên, ông Khánh cho rằng mấy ngày vừa qua giá vàng giảm xuống cũng là sự điều chỉnh tạm thời chứ chưa phải phải đã hoàn toàn quay đầu lại.

"Đến cuối năm nay giá sẽ còn cao hơn nhiều", ông Khánh nói.

Cũng theo dự báo của ông Huỳnh Trung Khánh trong tuần tới vẫn có khả năng vàng lại tiếp tục quay lại đà tăng giá.

"Mốc 30 triệu đồng/lượng thì từ đây đến cuối năm tôi nghĩ có đến 90% khả năng là sẽ bị phá", ông Khánh nhấn mạnh.

"Giá vàng trong nước theo giá quốc tế thôi, không những năm nay mà sang cả năm sau giá vàng cũng chưa chắc đã quay đầu lại", vị Cố vấn Hội đồng Vàng thế giới tại Việt Nam cho biết thêm.

Liên quan đến việc ngày 9/9 vừa qua, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) tuyên bố sẽ bán 10 tấn vàng cho Bangladesh, với tổng trị giá vào khoảng 430 triệu USD, ông Hoàng Trung Khánh cho rằng sự kiện này không có ảnh hưởng gì lắm đến thị trường vàng thế giới vì các kế hoạch bán hơn 403 tấn vàng này đã được đưa ra từ tháng 9 năm ngoái.

Cùng chia sẻ với nhận định của ông Khánh, Tổng giám đốc Công ty vàng Agribank Nguyễn Thanh Trúc cũng cho rằng "từ đây đến cuối năm giá vàng sẽ còn có những kỷ lục cao hơn, vấn đề chỉ là thời điểm nào mà thôi".

Theo ông Trúc thì giá vàng trong những ngày tới có thể giảm nhẹ nhưng từ nay đến cuối năm sẽ còn nhiều đợt tăng cao với mốc 29,5 đến dưới 30 triệu đồng/lượng.

Các số liệu mới nhất của thế giới hiện nay cũng cho thấy những đám mây đen tiếp tục đe dọa khu vực bất động sản. Ngoài ra, do bất ổn kinh tế tiếp tục tác động xấu tới những công cụ tài chính như cổ phiếu, nên đầu tư vào vàng được coi là hình thức đầu tư an toàn.

"Vì vậy, không ít chuyên gia trên thế giới cho rằng giá vàng sẽ lên tới 1.500 USD/oz trong vòng 18 tháng tới", ông Nguyễn Thanh Trúc cho biết.

Việc giá vàng Việt Nam hạ ngay sau khi vàng thế giới giảm cho thấy giá vàng Việt Nam đang bị tác động mạnh từ giá vàng thế giới.

Ông Đinh Nho Bảng, Phó Chủ tịch Hiệp hội kinh doanh Vàng Việt Nam, cho biết: "Nhiều doanh nghiệp hiện đã ngưng xuất khẩu vàng vì khó gom hàng do mỗi khi doanh nghiệp có ý định hỏi mua vào là giá bị đẩy lên".

Các con số thống kê mới đây cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hồi phục tăng trưởng chậm, lãi suất đồng USD vẫn còn thấp, tình hình công nợ châu Âu diễn biến phức tạp...

Vì vậy, ông Bảng cũng nhận định, chưa có nhiều tín hiệu cho thấy giá vàng sẽ khó giảm sâu. "Hơn nữa giá vàng tại VN còn phụ thuộc rất lớn vào tỷ giá USD, tỷ giá VND/USD trên thị trường tự do đang nằm trên ngưỡng 19.500 đồng/USD (bán ra) càng khiến giá vàng đứng ở mốc cao".

Sau khi tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay với 29,50 triệu đồng/lượng, đến chiều 11/9, giá vàng trong nước đã giảm trở lại theo đà giảm của giá vàng thế giới.

Giá niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) tại TP.HCM đến thời điểm cuối ngày 11/9 mua vào 29,25 triệu đồng/lượng, bán ra 29,29 triệu đồng/lượng.

Tại Hà Nội vẫn cùng giá mua vào nhưng giá bán ra cao hơn 20.000 đồng/lượng so với tại TP.HCM.

InfoTV
(VNR500)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts