Wednesday 22 September 2010

Ba Vì được quy hoạch thành khu vực phục vụ công cộng


Bộ Xây dựng vừa có báo cáo giải trình với Thủ tướng Chính phủ về việc “dành khu đất dự trữ tại Ba Vì xây dựng cơ quan chính phủ sau năm 2050”.

Theo thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn, ngày 7.9 vừa qua, hội đồng Thẩm định nhà nước đã tổ chức cuộc họp thẩm định đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội lần thứ ba, các thành viên đã thống nhất với nhiều nội dung, trong đó có việc khu đất tại Ba Vì được quy hoạch trở thành nơi hoạt động công cộng. Lãnh đạo bộ Xây dựng khẳng định, trong đồ án trình hội đồng Thẩm định nhà nước của đơn vị tư vấn không còn nội dung về đất dự trữ Ba Vì để xây dựng các cơ quan chính phủ như các hồ sơ trước đây.

Thứ trưởng Toàn cũng khẳng định, sau khi nhận được các ý kiến đóng góp của đại biểu Quốc hội, các bộ ngành, địa phương và nhân dân trong cả nước, bộ Xây dựng đã chỉ đạo liên danh tư vấn tiếp thu hoàn thiện hồ sơ đồ án quy hoạch chung xây dựng Hà Nội. Nội dung hồ sơ quy hoạch liên tục được tiếp thu, chỉnh sửa. Cho đến nay, khu đất tại Ba Vì trong hồ sơ được quy hoạch thành khu vực dành cho mục đích phục vụ công cộng (như công viên, khu vui chơi, giải trí, hoạt động văn hoá tổng hợp, du lịch, nghỉ dưỡng...).
Thứ trưởng Toàn cũng cho rằng, vừa qua hội Kiến trúc sư Việt Nam đã nhận được hồ sơ đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô từ Văn phòng Trung ương Đảng để cho ý kiến nhận xét. Đây là hồ sơ cũ, đang trong giai đoạn rà soát nên vẫn còn một số nội dung cũ, trong đó có nội dung “dành khu đất dự trữ tại Ba Vì xây dựng các cơ quan chính phủ sau năm 2050”.
Theo Hữu Lực
SGTT

No comments:

Post a Comment

Popular Posts