Saturday 8 January 2011

DELOITTE TRỞ THÀNH HÃNG KIỂM TOÁN VÀ TƯ VẤN SỐ 1 THẾ GIỚI

Năm 2010 đánh dấu một mốc quan trọng trong lịch sử phát triển của Deloitte Touche Tohmatsu Limited (Deloitte), một trong 4 hãng kiểm toán và tư vấn lớn nhất trên thế giới. Lần đầu tiên, Deloitte vượt qua PwC với doanh thu lên đến 26,6 tỷ đôla Mỹ, trở thành hãng kiểm toán và tư vấn lớn nhất trên thế giới.

Deloitte tự hào tuyên bố mạng lưới thành viên của hãng đã đủ lớn mạnh để trở thành hãng kiểm toán và tư vấn lớn nhất trên thế giới lần đầu tiên trong lịch sử tồn tại của mình.” Thực tế, trong những năm vừa qua, Deloitte đã liên tục thu hẹp khoảng cách với các đối thủ dẫn đầu và gia tăng khoảng cách với các đối thủ cạnh tranh chính. Trong giai đoạn từ 2005 đến 2009, Deloitte đã tăng trưởng nhanh hơn từ 2.7% đến 3.3% hàng năm so với các hãng còn lại, là hãng tăng trưởng nhanh nhất dựa trên tổng doanh thu giữa các Big 4.

Ngoài mốc lịch sử tăng trưởng về doanh thu, Deloitte còn vượt qua các đối thủ cạnh tranh khác trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ tài chính chuyên nghiệp để trở thành hãng dẫn đầu thị trường về số lượng nhân viên. Con số 170.000 nhân viên đang làm việc tại các hãng thành viên của 150 quốc gia quả là một con số không nhỏ thể hiện phần nào sự lớn mạnh của hãng trong thời gian qua.

Deloitte đang lên kế hoạch để giữ vững ngôi vị dẫn dầu

Deloitte và các hãng thành viên đã cam kết một khoản đầu tư chiến lược lên đến hơn 1 tỷ đôla Mỹ trong vòng 5 năm tới, nhằm cung cấp cho các khách hàng những dịch vụ mới và đa dạng, mỏ rộng thị trường mới nổi có chọn lựa và hướng tới các thị trường ưu tiên, tuyển dụng thêm nhân tài và phát triên năng lực của toàn thể nhân viên của Deloitte trên toàn cầu.

Trong chuyến công du Việt Nam tháng 11 vừa qua, ông Jim Quigley, Tổng giám đốc Deloitte Toàn cầu, cũng chia sẻ về khoản đầu tư chiến lược với trị giá 500 triệu đô la Mỹ, hơn nửa quỹ đầu tư toàn cầu trị giá 1 tỷ đô la Mỹ của Deloitte trong 5 năm tới, sẽ được ưu tiên dành cho đầu tư vào khu vực châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Ông Jim Quigley

TGĐ Deloitte Toàn cầu

Chiến lược phát triển mới của Deloitte với tên gọi “Tất cả như Một” sẽ tập trung vào nâng cao chất lượng dịch vụ của các công ty thành viên tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm chuyển giao công nghệ mô hình cung cấp dịch vụ, nhận diện các cơ hội kinh doanh mới trong một số lĩnh vực nội bật như IPO, lĩnh vực tài chính, năng lượng và khoáng sản; tiếp tục đầu tư vào phát triển năng lực chuyên môn và nuôi dưỡng tài năng. Tham vọng phát triển hệ thống của Deloitte đã thể hiện rõ khi hãng lên kế hoạch phát triển số lượng nhân sự ở các mạng lưới thành viên lên đến 250.000 trong vòng 5 năm tới.

300 triệu đôla Mỹ khác đã được đầu tư cho lĩnh vực kiểm toán, yếu tố quan trọng trong danh mục dịch vụ của mạng lưới các công ty thành viên của Deloitte. Nguồn ngân sách đầu tư tiếp tục được ưu tiên cho việc nâng cao chất lượng kiểm toán, công nghệ và phương pháp để đáp ứng các yêu cầu về pháp lý, kinh tế và những yếu tố chuyên môn ảnh hưởng đến hoạt động kiểm toán.

Ông Jim Quigley chụp ảnh với

Ban lãnh đạo của Deloitte Việt Nam

20 năm thành lập và phát triển, Deloitte Việt Nam đã đóng góp một phần vào sự phát triển hệ thống của Deloitte Touche Tohmatsu Limited

Deloitte nhấn mạnh cam kết trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và chuyên môn nhằm đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của ngành dịch vụ kiểm toán Việt Nam. Tổng giám đốc của Deloitte Toàn cầu, Ông Jim Quigley, nhấn mạnh rằng thị trường Việt Nam luôn được Deloitte coi trọng hơn cả bởi tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ và các nỗ lực không ngừng từ phía chính phủ Việt Nam trong việc cải thiện môi trường đầu tư và chú trọng vào sự phát triển bền vững thay vì theo đuổi tăng trưởng thuần túy.

Ông cho biết: “Tôi đánh giá cao hiệu quả hoạt động của Deloitte Việt Nam. Sau gần 20 năm kể từ khi thành lập, Deloitte Việt Nam vẫn luôn thực hiện tốt sứ mệnh với khách hàng và phát triển bền vững. Trong giai đoạn tới, với sự hậu thuẫn từ Deloitte trên toàn cầu, tin tưởng Deloitte Việt Nam sẽ phát triển nhanh và mạnh mẽ hơn nữa”.

Bà Hà Thu Thanh - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành của Deloitte Việt Nam cũng chia sẻ: “Gần 20 năm kể từ khi công ty được thành lập, chúng tôi vô cùng tự hào khi nhìn lại, Deloitte Việt Nam vẫn luôn giữ vững được những sứ mệnh, giá trị cốt lõi và văn hóa doanh nghiệp của mình. Trong giai đoạn tới, chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa để mang đến cho khách hàng các dịch vụ chuyên nghiệp với chất lượng cao, từ đó giúp khách hàng của Deloitte ứng phó một cách tốt nhất trước mọi kịch bản kinh tế và môi trường pháp lý đang thay đổi từng ngày.”./.

Thúy Hạnh - CTV Deloitte Việt Nam

(Trích nguồn www.vacpa.org.vn)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts