Tuesday 12 October 2010

TIN VỀ KỲ THI KIỂM TOÁN VIÊN NĂM 2010

Ngày 08/10/2010, Hội đồng thi kiểm toán viên và kế toán viên hành nghề cấp nhà nước năm 2010 của Bộ Tài chính ban hành Thông báo số 07/TB-HĐT về Nội quy phòng thi kiểm toán viên và kế toán viên hành nghề kỳ thi năm 2010, dưới đây là nội dung thông báo:

THÔNG BÁO

Về Nội quy phòng thi kiểm toán viên

và kế toán viên hành nghề kỳ thi năm 2010

Thực hiện Quy chế thi tuyển và cấp chứng chỉ kiểm toán viên (KTV) và kế toán viên hành nghề ban hành kèm theo Quyết định số 94/2007/QĐ-BTC ngày 16/11/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc ban hành Quy chế thi và cấp Chứng chỉ kiểm toán viên và Chứng chỉ hành nghề kế toán và Thông tư số 171/2009/TT-BTC ngày 24/8/2009 về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 94/2007/QĐ-BTC; Hội đồng thi KTV và kế toán viên hành nghề cấp Nhà nước thông báo quy định cụ thể nội quy phòng thi áp dụng cho kỳ thi năm 2010 như sau:

I. ĐỐI VỚI NGƯỜI DỰ THI.

1. Người dự thi phải có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định. Người dự thi đến chậm quá 15 phút sau khi đã bóc đề thi thì không được dự thi.

2. Khi được gọi tên và số báo danh của mình, phải xuất trình “Phiếu đăng ký dự thi” có ảnh đã được đóng dấu giáp lai, Chứng minh thư nhân dân hoặc các giấy tờ tùy thân hợp pháp khác mới được phép vào phòng thi. Phiếu đăng ký dự thi phải để trên bàn tại chỗ ngồi.

3. Người dự thi chỉ được mang theo: Bút viết; Thước kẻ; Máy tính thông dụng (12 số) không có bộ nhớ, không có chức năng soạn thảo văn bản; Bảng tra hệ số tài chính (môn Tài chính doanh nghiệp).

4. Trong phòng thi phải ngồi đúng chỗ có ghi số báo danh của mình. Không được tự ý chuyển chỗ ngồi.

5. Khi làm bài thi phải ghi đầy đủ các yêu cầu ở phần phách trên tất cả các tờ giấy đã làm bài thi; ghi họ, tên, số báo danh và các thông tin ghi trên tờ giấy nháp được phát (nếu có); không được dùng bút xóa các loại; không viết, vẽ các ký hiệu khác thường lên giấy làm bài thi. Không được viết mực đỏ, bút chì, hai thứ mực trong cùng bài thi. Không được dùng mực mầu đặc biệt để làm bài thi; Không được sử dụng tiếng nước ngoài trong bài thi (trừ môn ngoại ngữ).

6. Trong giờ thi không được ra khỏi phòng thi (trừ trường hợp thật đặc biệt phải được Giám thị 1 của phòng thi đồng ý, phải có người giám sát và chỉ giải quyết từng người một).

7. Khi phát sinh sự việc bất thường, Người dự thi phải tuân theo hướng dẫn của Ban coi thi.

8. Khi có thông báo hết giờ làm bài, Người dự thi phải dừng viết ngay, giữ trật tự, ngồi tại chỗ, giám thị đến từng bàn để thu bài thi. Sau khi thu hết bài thi, giám thị sẽ gọi tên từng người theo danh sách để người dự thi ký tên vào danh sách người dự thi theo từng môn thi.

9. Nghiêm cấm các hành vi sau đây:

a. Mang tài liệu, cặp, túi sách, điện thoại di động, máy nhắn tin, máy tính kỹ thuật số, các thiết bị liên lạc khác, bất kỳ loại giấy viết, giấy nháp nào…vào phòng thi;

b. Trao đổi giấy nháp hoặc bài thi của mình cho người khác;

c. Cố ý ngồi không đúng chỗ ghi số báo danh của mình;

d. Trao đổi hoặc cho người dự thi khác xem bài của mình.

10. Các hình thức xử lý vi phạm nội quy phòng thi:

a. Khiển trách và trừ 25% tổng số điểm môn thi, đối với người dự thi vi phạm lần đầu một trong hai hành vi quy định tại mục c, d Điểm 9.

b. Cảnh cáo và trừ 50% điểm môn thi, đối với người dự thi vi phạm lần thứ hai một trong hai hành vi quy định tại mục c, d Điểm 9.

c. Đình chỉ, chấm điểm 0 (không) môn thi đó và đình chỉ các môn chưa thi của kỳ thi năm 2010 đối với người dự thi vi phạm lần thứ ba một trong hai hành vi quy đinh tại mục c, d Điểm 9 hoặc vi phạm một trong hai hành vi quy định tại mục a, b Điểm 9.

Giám thị phòng thi phải lập biên bản đối với người dự thi vi phạm và công bố ngay tại phòng thi đối với tất cả các trường hợp bị khiển trách, cảnh cáo. Riêng trường hợp đình chỉ thi, giám thị phòng thi phải báo cáo Trưởng Điểm thi xem xét, quyết định.

II. ĐỐI VỚI GIÁM THỊ PHÒNG THI.

1. Mỗi phòng thi được phân công từ 02 đến 04 giám thị phòng thi (không kể giám thị hành lang), trong đó 01 giám thị được Trưởng Điểm thi phân công chịu trách nhiệm chính trong việc tổ chức thi tại phòng thi (Giám thị 1). Giám thị 1 phân công cụ thể cho các giám thị của phòng thi. Giám thị phòng thi không được sử dụng điện thoại di động khi thực hiện nhiệm vụ coi thi trong phòng thi và hành lang phòng thi.

2. Ghi số báo danh tại vị trí ngồi thi của người dự thi, kiểm tra “Phiếu đăng ký dự thi” của người dự thi khi gọi tên vào phòng thi và hướng dẫn người dự thi ngồi đúng số báo danh.

3. Kiểm tra Chứng minh thư nhân dân hoặc một trong các loại giấy tờ tùy thân hợp pháp khác (bao gồm các giấy tờ có dán ảnh thí sinh ghi rõ họ tên, ngày tháng năm sinh và có dấu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền) để xác định đúng người dự thi. Ký tên vào giấy thi, giấy nháp và cung cấp đầy đủ giấy thi, giấy nháp cho người dự thi.

4. Nhận đề thi; kiểm tra niêm phong, lập biên bản xác nhận đề thi còn nguyên niêm phong có chữ ký xác nhận của hai người dự thi; mở đề thi, đọc đề thi hoặc phát đề thi cho người dự thi; công bố giờ bắt đầu làm bài thi, giờ kết thúc làm bài thi, thông báo khi giờ làm còn 15 phút và hết giờ thi. Không được trao đổi với người dự thi về nội dung đề thi và bài làm của người dự thi.

5. Nhắc nhở người dự thi thực hiện nghiêm túc nội quy phòng thi. Chuyển đổi chỗ ngồi của người dự thi trong những trường hợp thực sự cần thiết, nhưng phải đảm bảo nguyên tắc: Mỗi người dự thi một bàn độc lập. Lập biên bản đối với người vi phạm nội quy phòng thi và báo cáo Trưởng Điểm thi xem xét, giải quyết.

6. Giám thị hành lang chỉ được làm việc tại khu vực được phân công, có trách nhiệm kiểm tra, giám sát người dự thi ra khỏi phòng thi trong giờ thi; giữ gìn trật tự và đảm bảo an toàn bên ngoài phòng thi; phát hiện, nhắc nhở, phê bình cùng giám thị phòng thi lập biên bản người dự thi vi phạm quy chế thi ở khu vực hành lang. Trường hợp vi phạm nghiêm trọng như gây mất trật tự, an toàn ở khu vực hành lang, phải báo cáo ngay cho Trưởng Điểm thi xem xét, giải quyết.

7. Thu bài thi của người dự thi khi có hiệu lệnh thông báo hết giờ làm bài, bàn giao bài thi cho Thư ký Điểm thi. Sau khi Thư ký Điểm thi đã đếm đủ, dán niêm phong túi đựng bài thi thì các giám thị phòng thi cùng ký tên vào niêm phong và danh sách bàn giao bài thi.

8. Khi phát sinh sự việc bất thường phải báo cáo ngay Trưởng Điểm thi.

TM.HỘI ĐỒNG THI

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH THƯỜNG TRỰC

(đã ký)

Đặng Thái Hùng

(Vụ trưởng Vụ Chế độ Kế toán và Kiểm toán)

BBT - Webe

No comments:

Post a Comment

Popular Posts