Tuesday 5 October 2010

Công bố “Chương trình kiểm toán mẫu” cho các doanh nghiệp

Email In

Ngày 05/10/2010 tại Hà Nội, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) đã ban hành “Chương trình kiểm toán mẫu” áo dụng cho dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, thương mại, bao gồm cả việc kiểm toán các công ty niêm yết.

Theo đó, VACPA sẽ cung cấp miễn phí “Chương trình kiểm toán mẫu” cho các công ty kiểm toán sử dụng và trao tặng cho các trường đại học có chuyên ngành Kế toán – Kiểm toán để làm cơ sở cho việc đào tạo, hướng dẫn thực hiện và kiểm tra, kiểm soát chất lượng dịch vụ kiểm toán của Hội viên, kiểm toán viên, và Công ty kiểm toán.

Theo PGS. TS. Trần Văn Tá, Chủ tịch VACPA, “Chương trình kiểm toán mẫu” không nhằm mục đích thay thế các chuẩn mực kiểm toán quốc tế, cũng như chuẩn mực kiểm toán Việt Nam, việc áp dụng phải kết hợp với vận dụng kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn để đưa ra các thủ tục kiểm toán sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với đặc điểm và yêu cầu của cuộc kiểm toán và đối tượng khách hàng cụ thế.

Ông Melvyn George Crowle, Tổng Giám đốc Công ty Kiểm toán Grant Thornton Việt Nam cho biết, chương trình kiểm toán mẫu này sẽ giải quyết/đề cập đến tất cả các khía cạnh của công việc kiểm toán, từ việc chấp thuận khách hàng, lập kế hoạch kiểm toán, kiểm tra hệ thống kiểm soát nội bộ, các thủ tục kiểm toán chi tiết, các thủ tục hoàn thành và quản lý chất lượng kiểm toán.

InfoTV
Nguyễn Tuân

No comments:

Post a Comment

Popular Posts