Thursday 21 October 2010

Sex.com có giá 13 triệu USD

Sau khi được đấu giá, tên miền Sex.com đã về tay chủ mới với cái giá kỷ lục 13 triệu USD.
Hôm qua, người trả giá cao nhất và giành quyền mua Sex.com là Clover Holdings, một công ty không tên tuổi đến từ hòn đảo St Vincent ở vùng Caribbe. Trước đó, chủ cũ của Sex.com là công ty Escom rơi vào cảnh phá sản, khiến họ phải tìm cách bán tên miền để trang trải nợ nần.

Gary Kremen, người sáng lập Sex.com. Ảnh: dnjournal.com
Gary Kremen, người sáng lập Sex.com. Ảnh: dnjournal.com

Chủ đầu tiên của Sex.com là Gary Kremen, cũng là người sáng lập ra trang hò hẹn nổi tiếng Match.com. Hồi 1994, Gary Kremen đăng ký bản quyền cho tên miền nhưng bị một tay lừa đảo cuỗm mất vào năm 1996. Tiếp sau đó là một cuộc chiến kéo dài nhiều năm giữa hai bên nhằm tranh quyền sở hữu. Cuối cùng, tên lừa đảo bị phạt 65 triệu USD và một năm tù.

BBC cho biết với mức giá này, Sex.com là một trong những tên miền đắt nhất thế giới. Hồi 2006, công ty Escom đã mua Sex.com và họ khẳng định cái giá phải bỏ ra là 14 triệu USD. Tên miền đắt nhất thế giới cho đến nay là Insure.com, do hãng marketing QuinStreet mua với giá 16 triệu USD hồi 1999, BBC cho biết.

Tuy nhiên, theo tạp chí chuyên về tên miền Domain Name Journal, Sex.com đã đoạt danh hiệu đắt nhất thế giới. Sau Sex.com, 10 tên miền đắt giá tiếp theo là Fund.com (9,99 triệu USD), Porn.com (9,5 triệu USD), Diamonds.com (7,5 triệu USD), Slots.com (5,5 triệu USD), Toys.com (5,1 triệu USD), Vodka.com (3 triệu USD), Candy.com (3 triệu USD), CreditCards.com (2,75 triệu USD), Computers.com (2,1 triệu USD), Seniors.com (1,8 triệu USD).


(Theo Vnexpress)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts