Sunday 31 July 2011

Điều kiện kiểm toán niêm yết khó khăn hơn

Xem hình

Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế lựa chọn doanh nghiệp kiểm toán được chấp thuận kiểm toán cho tổ chức phát hành, tổ chức niêm yết và tổ chức kinh doanh chứng khoán ban hành kèm theo Quyết định số 89/2007/QĐ-BTC ngày 24/10/2007 của Bộ trưởng Bộ Tài chính.

Theo dự thảo thông tư này, điều kiện để các doanh nghiệp kiểm toán đáp ứng được tiêu chuẩn của UBCK được sửa đổi theo hướng chặt chẽ hơn.

Doanh nghiệp kiểm toán phải có giá trị tài sản thuần trên Bảng cân đối kế toán năm của ít nhất 2 năm liền kề trước năm đăng ký từ 5 tỷ đồng trở lên. Doanh nghiệp kiểm toán phải có tối thiểu 30 khách hàng kiểm toán trong năm gần nhất. Trường hợp doanh nghiệp kiểm toán đã được chấp thuận kiểm toán trong các năm trước thì trong mỗi năm đã được chấp thuận đó phải có tối thiểu 5 khách hàng là tổ chức phát hành, tổ chức niêm yết hoặc tổ chức kinh doanh chứng khoán.".

Từ ngày 01 tháng 10 đến ngày 20 tháng 10 hàng năm, doanh nghiệp kiểm toán có nhu cầu tham gia kiểm toán cho tổ chức phát hành, tổ chức niêm yết và tổ chức kinh doanh chứng khoán phải nộp cho Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước 02 bộ hồ sơ theo quy định tại Điều 10 của Quy chế. Trường hợp hồ sơ chưa đúng theo quy định thì Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước yêu cầu doanh nghiệp kiểm toán hoàn thiện hồ sơ trước ngày 05 tháng 11.

Chi tiết Dự thảo thông tư xin vui lòng xem tại đây

No comments:

Post a Comment

Popular Posts