Monday 4 July 2011

AASC 20 năm hoạt động và phát triển

aAsc 20 n¨m ho¹t ®éng vµ ph¸t TriÓn

Ông Ngô Đức Đoàn

Được phép của Hội đồng Bộ trưởng nay là Chính Phủ tại Công văn số 957-PPLT ngày 1/4/1991, ngày 13/5/1991 Bộ trưởng Bộ Tài chính đã ký Quyết định số 164-TC/TCCB thành lập Công ty Dịch vụ Kế toán và Quyết định số 165-TC/TCCB thành lập Công ty Dịch vụ Kiểm toán trực thuộc Bộ Tài chính

Ông Ngô Đức Đoàn

TGĐ - Cty TNHH DV Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán - AASC

S

au một thời gian chuẩn bị, ngày 21/9/1991, dưới sự chủ trì của Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài chính Hồ Tế, Bộ Tài chính tổ chức họp báo trân trọng giới thiệu và khai trương hoạt động hai Công ty: Công ty Dịch vụ Kế toán (nay là Công ty TNHH Dịch vụ Tư vấn Tài chính Kế toán và Kiểm toán – AASC) và Công ty Dịch vụ Kiểm toán (nay là Công ty TNHH Deloitte Việt Nam).

Ngay từ đầu, tuy Nhà nước chưa tạo lập được khuôn khổ pháp lý về kiểm toán độc lập, nhưng trong xã hội đã dần hình thành và phát triển dịch vụ kế toán, kiểm toán và tư vấn. Đội ngũ kế toán viên, kiểm toán viên được hoạt động, hành nghề trong tổ chức pháp lý hợp pháp, cung cấp các dịch vụ kế toán, kiểm toán, tư vấn cho một nền kinh tế mở và kinh tế thị trường.

Ngày 13/5/1991 là Ngày thành lập hai Công ty kế toán, kiểm toán đầu tiên cũng là ngày mở đầu hoạt động kiểm toán độc lập của Việt Nam. Vui mừng tổ chức kỷ niệm 20 năm ngày thành lập Công ty (13/5/1991-13/5/2010), AASC còn tự hào kỷ niệm 04 năm ngày chuyển đổi Công ty là DNNN thành Công ty TNHH có hai Thành viên trở lên (2/5/2007-2/5/2011), ngày đánh dấu mốc son đổi mới sâu sắc và toàn diện về tư tưởng và nhận thức, về tổ chức cán bộ, hội nhập quốc tế, về cơ sở vật chất, công nghệ thông tin của Công ty cũng là để đồng thuận, nhất tâm, đóng góp Đức, Tài xây dựng, bồi đắp thương hiệu AASC là một trong hai Công ty được thành lập đầu tiên và cũng là Công ty phát triển vững mạnh, trường tồn cùng thời gian của hoạt động kiểm toán độc lập Việt Nam.

Năm 1991 từ chỗ chỉ có 01 Văn phòng tại Hà Nội với gần một chục cán bộ, nhân viên thực hiện các dịch vụ đào tạo, kế toán và tư vấn giản đơn. Đến nay toàn Công ty có 10 phòng, 01 Chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh và 01 Văn phòng đại diện tại Quảng Ninh. Giai đoạn là DNNN (1991-6/2007) tại thời điểm 13/5/2006, kỷ niệm 15 năm thành lập, AASC có Trụ sở chính tại Hà Nội, 05 Chi nhánh, Văn phòng đại diện tại TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quảng Ninh và Vũng Tàu, có 118 kiểm toán viên, 08 Thẩm định viên về giá. AASC lúc đó là Công ty Kiểm toán có đội ngũ kiểm toán viên, thẩm định viên về giá đông nhất so với bất cứ Công ty kiểm toán lớn mạnh khác trong làng kiểm toán Việt Nam. Nhưng vàongày 13/5/2007, sau ngày đấu giá chuyển đổi Công ty, AASC chỉ còn 35 kiểm toán viên, 04 thẩm định viên về giá và cho đến nay ngày 13/5/2011, kỷ niệm 20 năm thành lập, sau 04 năm chuyển đổi, AASC lại có 63 kiểm toán viên (trong đó có 01 chứng chỉ ACCA), 8 thẩm định viên về giá, 7 chứng chỉ Tư vấn thuế, 32 cán bộ, nhân viên theo học ACCA và chứng chỉ kế toán quốc tế, gần 300 cán bộ nhân viên.

Về Doanh thu Năm tài chính Thứ nhất (30/9/2008), đạt 59 tỷ 206 triệu đồng; Năm tài chính thứ Hai (30/9/2009), Doanh thu đạt 77,384 tỷ đồng, tăng 30,7% so với năm 2008; Năm tài chính thứ ba (30/9/2010) đạt 87,39 tỷ tăng 47,6% so với năm 2008. Thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước. Năm 2008 là 11tr/người/tháng, năm 2009: 13tr/người/tháng; năm 2010: 14tr/người/tháng.

Các chỉ tiêu về lợi nhuận trước thuế, nộp ngân sách nhà nước, đóng góp quỹ từ thiện xã hội năm sau đều cao hơn năm trước, giai đoạn sau chuyển đổi cao hơn hẳn giai đoạn Công ty là DNNN…

Một số thành tích nổi trội của AASC qua 20 năm hoạt động:

Một là, Thành công đầu tiên của kiểm toán độc lập nói chung và của AASC qua 20 năm hoạt động là đã được nền kinh tế thị trường chấp nhận. Kiểm toán đã trở thành công cụ quản lý kinh tế của cơ quan Nhà nước, doanh nghiệp và các tổ chức kinh tế. Nó đáp ứng lợi ích của nhiều đối tượng: Nhà nước, Cơ quan quản lý, Doanh nghiệp, Tổ chức kinh tế, Nhà đầu tư, Bên cho vay, cá nhân người lao động…

Hai là, các dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính luôn luôn sôi động và phát triển. Qua 20 năm hoạt động, dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính đã có một bề dày kinh nghiệm thực tiễn, đã phát triển mạnh với số lượng khách hàng không ngừng tăng trư­ởng qua các năm. Hầu hết các Tập đoàn kinh tế, các Tổng Công ty của nền kinh tế đều đã trở thành khách hàng tiềm năng của Công ty. Cùng với việc cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp, đơn vị tại các trung tâm kinh tế, các khu công nghiệp, các thành phố lớn, AASC còn chú trọng phát triển, mở rộng thị trường cho các đơn vị, doanh nghiệp vùng sâu, vùng xa, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các Công ty đại chúng, Công ty Niêm yết. Hiện Công ty đang tham gia kiểm toán cho nhiều Dự án lớn có sử dụng vốn của Ngân hàng Thế giới (WB), Ngân hàng Phát triển Châu á (ADB), Ngân hàng Hợp tác và Phát triển Nhật Bản( JBIC). AASC là một trong số ít các công ty kiểm toán ở Việt Nam đư­ợc WB và ADB chấp thuận đủ tiêu chuẩn kiểm toán các dự án của các tổ chức này. Thông qua hoạt động kiểm toán độc lập đã góp phần thực hiện công khai minh bạch báo cáo tài chính của các doanh nghiệp, thực hành tiết kiệm, ngăn ngừa tiêu cực, lãng phí, tham nhũng, phục vụ đắc lực cho công tác quản lý và điều hành của Nhà n­ước và hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế xã hội, góp phần làm lành mạnh nền kinh tế quốc dân.

Ba là, AASC đã tập trung chỉ đạo, tổ chức thực hiện và hoàn thành xuất sắc hoạt động kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư hoàn thành. Với đội ngũ cán bộ, kiểm toán viên về lĩnh vực xây dựng cơ bản có phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn cao, trong đó có nhiều kiểm toán viên là kỹ sư xây dựng, Công ty đã thực hiện rất nhiều Hợp đồng kiểm toán báo cáo quyết toán vốn đầu tư, trong đó có nhiều công trình lớn, phức tạp như­ Công trình đường dây 500 KV; Công trình xây dựng Nhà máy thủy điện Hòa Bình; Công trình APATIT Lào Cai; Công trình Phòng họp của Bộ Chính trị, công trình Đài tưởng niệm các Anh hùng, Liệt sỹ… Thông qua hoạt động này, Công ty đã góp phần giúp các chủ đầu tư­ loại bỏ được các chi phí bất hợp lý, tiết kiệm cho Nhà nước rất rất nhiều tỷ đồng, đặc biệt đã góp phần thúc đẩy công tác quyết toán và phê duyệt Báo cáo quyết toán vốn đầu tư­ xây dựng cơ bản đ­ược kịp thời, ngăn ngừa lãng phí, tiêu cực.

Bốn là, Thực hiện Nghị định 64/2002/NĐ-CP ngày 19/06/2002 của Chính phủ, Nghị định 187/2004/NĐ-CP ngày 16/11/2004 của Chính phủ về chuyển Công ty Nhà n­ước sang Công ty Cổ phần, AASC đã có chủ tr­ương, chỉ đạo phát triển dịch vụ này. Đến nay Công ty đã cung cấp dịch vụ xác định giá trị doanh nghiệp và t­ư vấn cổ phần hoá cho hàng trăm doanh nghiệp và đã trở thành một trong các doanh nghiệp hàng đầu trong hoạt động cung cấp dịch vụ xác định giá trị doanh nghiệp và cổ phần hoá. Trong quá trình thực hiện, Công ty thường kết hợp việc tuyên truyền, phân tích những ưu đãi của Nhà nước đối với đơn vị cổ phần thực hiện việc niêm yết trên thị trường chứng khoán, chủ động tư vấn cho đơn vị về xử lý tài chính, công nợ và công tác hạch toán cũng như quản lý. Vì vậy đã tạo được uy tín và niềm tin của khách hàng. Đây là một thành công lớn, thể hiện chủ tr­ương, chiến lư­ợc đúng đắn của Công ty khi tham gia vào thị trường đầy tiềm năng này. Các dịch vụ của Công ty đã giúp cho doanh nghiệp Nhà nước, các Tổng Công ty Nhà nước, nắm bắt và thấu hiểu sâu sắc về đường lối, chủ trương của Đảng và Chính phủ về sắp xếp chuyển đổi doanh nghiệp Nhà nước sang Công ty Cổ phần, giúp các doanh nghiệp thực hiện thủ tục, trình tự, lập Hồ sơ về cổ phần hoá; tư vấn cho các cấp có thẩm quyền phê duyệt giá trị doanh nghiệp cho các đơn vị cổ phần hoá, thúc đẩy nhanh tíên trình cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước.

Năm là, Ban lãnh đạo Công ty đã quan tâm, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt các dịch vụ kiểm toán cho các Tổ chức phát hành, Công ty Niêm yết, Công ty Đại chúng đảm bảo nguyên tắc công khai minh bạch, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhà đầu tư­, tăng khả năng tiếp cận của doanh nghiệp và công chúng với thị trư­ờng chứng khoán, Thông qua dịch vụ kiểm toán này đãgóp phần huy động vốn đầu tư­ có hiệu quả cho nền kinh tế thúc đẩy công cuộc đổi mới và phát triển đất nư­ớc.

Sáu là, bên cạnh các dịch vụ kiểm toán, một thế mạnh của Công ty, Công ty còn rất chú trọng đến nhiệm vụ t­ư vấn tài chính, kế toán, thuế nhằm giúp các doanh nghiệp tăng c­ường công tác quản lý kinh tế tài chính, hoàn thiện Hệ thống kế toán, Hệ thống kiểm soát nội bộ và nâng cao sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp. Thông qua dịch vụ kiểm toán và tư vấn tài chính, thuế, Công ty đã giúp cho các doanh nghiệp, các đơn vị nắm bắt, hiểu và vận dụng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về quản lý kinh tế tài chính nhằm tăng trưởng, phát triển bền vững nền kinh tế quốc dân.

Bẩy là, dịch vụ đào tạo đã hỗ trợ rất có hiệu quả cho nhiệm vụ kiểm toán, tư vấn của Công ty. Ban đào tạo Công ty, cộng tác với các Giáo s­ư, Tiến sĩ đang công tác tại các trư­ờng đại học, viện nghiên cứu, kiểm toán Nhà nước và các cơ quan Nhà nước, cùng với các kiểm toán viên của mình đã tập hợp đ­ược một đội ngũ cán bộ giảng dạy giỏi, có nhiều kinh nghiệm thực tiễn và đã tổ chức đ­ược nhiều khóa bồi d­ưỡng kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn ... mở nhiều lớp tập huấn, phổ biến nội dung các chủ trư­ơng, chính sách của Nhà n­ước mới ban hành cho hàng chục ngàn cán bộ làm công tác quản lý tài chính, kế toán trưởng, kế toán- kiểm toán trong các ngành, các địa ph­ương và các Doanh nghiệp, các đơn vị trong cả n­ước.

Tám là, Đã tham gia ý kiến với Bộ Tài chính soạn thảo Luật Kiểm toán độc lập, ban hành, sửa đổi, bổ xung các quy định về quản lý tài chính, quyết toán vốn đầu tư xây dựng cơ bản, ban hành các quy định về chế độ kế toán, chuẩn mực kế toán, chuẩn mực kiểm toán Việt Nam.

Chín là, cùng với việc xây dựng đội ngũ kiểm toán viên hùng hậu để đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng về kiểm toán, kế toán, AASC còn cung cấp nhiều cán bộ, kiểm toán viên cho các Bộ, Ngành và doanh nghiệp như: Văn phòng Chính phủ, Kiểm toán Nhà nước, Bộ Tài chính, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Tập đoàn Bưu chính viên thông Việt Nam, Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), Trường Đại học Kinh tế quốc dân, Học viện Ngân hàng, các Công ty Kiểm toán khác.

Về công tác huấn luyện đào tạo, nâng cao chất lượng dịch vụ kiểm toán và tư vấn tài chính, kế toán.

Được sự trợ giúp kỹ thuật của Liên minh Châu Âu, thông qua Dự án Kế toán, Kiểm toán EURO Tạp Việt, từ cuối năm 1994 đến năm 1998, AASC đã tham gia huấn luyện đào tạo đội ngũ cán bộ kế toán, kiểm toán có trình độ phù hợp với mục tiêu, yêu cầu của Dự án, góp phần hình thành Quy chế và Hệ thống đào tạo cho Công ty; Đồng thời cũng thông qua Dự án này đã phát triển và nâng cao chất lượng dịch vị kiểm toán và tư vấn của AASC.

Thực hiện chiến lược phát triển Công ty đến 2010, trong năm năm (2001-2005), AASC đã rất chú trọng đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cho Công ty như đào tạo Tiến sỹ, Thạc sỹ, Kiểm toán viên, Thẩm định viên về giá. Tại thời điểm Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty, AASC có 118 Kiểm toán viên, 8 Thẩm định viên về giá, 01 Tiến sỹ, hơn một chục Thạc sỹ, nhiều cán bộ có văn bằng hai, vừa là Kiểm toán viên, vừa là Thẩm định viên về giá.

Hợp tác và Hội nhập thực hiện các dịch vụ kiểm toán, kế toán và tư vấn

Để nâng cao chất lượng và phát triển các dịch vụ kiểm toán, kế toán và tư vấn, AASC đã tranh thủ và hợp tác có hiệu quả với Kiểm toán Nhà nước như: cung cấp nguồn nhân sự; phối hợp với Kiểm toán viên của Kiểm toán Nhà nước thực hiện kiểm toán một số Dự án; kết hợp với cán bộ Kiểm toán Nhà nước về huấn luyện, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Quản lý kinh tế, Tài chính, cán bộ Kế toán trưởng, nhân viên kế toán, kiểm toán cho các Bộ, Ngành, Địa phương, các Doanh nghiệp, đơn vị trong cả nước. Đặc biệt là trong các năm (2006 – 2008), được sự tài trợ của Liên Minh Châu Âu AASC đã hợp tác với Công ty Tư vấn Bannock (Vương quốc Anh) và Cơ quan Kiểm toán Quốc gia (Anh quốc) thực hiện thành công Dự án Tăng cường năng lực cho Kiểm toán Nhà nước Việt Nam.

Trong 16 năm là DNNN (1991-2007), AASC đã hợp tác có hiệu quả với Công ty TNHH Ernst & Young Việt Nam, Công ty TNHH KPMG Việt Nam, Công ty TNHH PriceWaterhouse Việt Nam, Công ty TNHH Coopers & Lybrand Việt Nam, Công ty Tư vấn Bannock (Vương quốc Anh)… và từ năm 2005, AASC là hãng thành viên của Hãng Kế toán, Kiểm toán Quốc tế INPACT.

Năm 2005, Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA) được thành lập, AASC đã tích cực cử Kiểm toán viên gia nhập Hội viên của VACPA. Đồng thời Công ty còn tham gia có hiệu quả các hoạt động của Hội Kiểm toán viên hành nghề Việt Nam (VACPA), Hội Kế toán và Kiểm toán (VAA), Hội Tư vấn thuế Việt Nam (VTCA), Hội Thẩm định giá Việt Nam….

Qua 4 năm hoạt động theo mô hình Công ty TNHH có hai thành viên trở lên, kế thừa và phát triển giai đoạn Công ty là DNNN, AASC đã có bước phát triển quan trọng về hợp tác quốc tế và hội nhập với các Công ty Kiểm toán Quốc tế đang hoạt động tại Việt nam, với các Hãng Tư vấn, Kiểm toán Quốc tế như Công ty Tư vấn HSK của Nhật Bản, Hãng Kiểm toán Quốc tế HLB.

Một trong những giải pháp thực hiện Chiến lược phát triển Công ty đến 2020, từ ngày 18 tháng 02 năm 2011, AASC là thành viên chính thức của Mạng lưới Quốc tế các hãng Kiểm toán và Tư vấn quản trị chuyên nghiệp (HLB – Quốc tế).

Trong các năm vừa qua, AASC đã cung cấp dịch vụ kiểm toán, kế toán cho một số Tập đoàn có đầu tư tại nước Cộng hòa dân chủ Nhân dân Lào, nước Campuchia dân chủ.

Năm 2009, 2010, theo đề nghị của Bộ Tài chính, AASC đã cử chuyên gia hỗ trợ đoàn công tác Bộ Tài chính tham dự và chủ trì hội nghị Ủy ban Kiểm toán ASEAN tại Jakarta, Indonexia với nhiệm vụ rà soát Báo cáo tài chính của Ban Thư ký ASEAN và báo cáo kiểm toán của tổ chức Kiểm toán độc lập. Đánh giá kết quả Hội nghị, Bộ Tài chính Việt nam, các nước thành viên ASEAN và Ban Thư ký ASEAN đã ghi nhận và đánh giá cao những ý kiến đóng góp của AASC. Với mục tiêu phát triển, hội nhập, tiến tới một ASEAN thịnh vượng, AASC tiếp tục được đề nghị tham gia ý kiến cho Bản dự thảo Điều khoản tham chiếu của Ủy ban Kiểm toán ASEAN giúp Ủy ban phát huy mạnh hơn các vai trò và chức năng giám sát đối với hoạt động của Ban thư ký ASEAN.

Về công tác Đảng

BCH Đảng bộ Công ty luôn chú trọng phối hợp với Ban Giám đốc lãnh đạo và tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị theo đúng đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên và thực hiện tốt các hoạt động do Đảng ủy cấp trên phát động. Ban Chấp hành Đảng bộ Công ty, các Chi bộ trong Đảng bộ Công ty đã làm tốt công tác lãnh đạo chính trị tư tưởng; Lãnh đạo các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên, Nữ công thực hiện tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ và Điều lệ của các Tổ chức này. Thường xuyên giới thiệu, kết nạp quần chúng ưu tú vào Đảng. Tính riêng trong năm năm (2006 – 2010) đã tổ chức kết nạp 28 đảng viên mới và làm thủ tục chuyển Đảng chính thức cho 29 đảng viên dự bị. Đảng bộ Công ty, các Chi bộ của Đảng bộ liên tục đạt Danh hiệu Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh.

Năm 2009 Đảng uỷ AASC được Tặng Bằng khen Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 3 năm liền (2006; 2007; 2008) của Đảng uỷ khối các Cơ quan Trung ương.

Về công tác Công đoàn

BCH Công đoàn phối hợp với Ban Lãnh đạo Công ty tổ chức phát động 100% cán bộ đoàn viên tham gia học tập các Nghị quyết của Đảng, tham gia cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, thực hiện các phong trào thi đua “Xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng hiệu quả”.

Công ty đã được Công đoàn Bộ Tài chính khen thưởng “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đợt I về “xây dựng cơ quan văn hóa và ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả”. Cuộc vận động xây dựng người cán bộ công chức “Trung thành, Sáng tạo, Tận tuỵ, Gương mẫu” phong trào Thi đua lao động giỏi, lập thành tích xuất sắc hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn hàng năm.

Trong phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng gia đình văn hóa có nhiều tập thể và lao động Nữ được Công đoàn Bộ Tài chính khen thưởng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” 03 năm từ năm 2006-2008.

Hàng năm, Công đoàn AASC đều được Công đoàn Bộ Tài chính tặng Giấy khen. Năm 2008, Năm 2009 Công đoàn AASC được tặng Bằng khen của Công đoàn viên chức Việt nam.

Về cơ sở vật chất làm việc

Ngoài trụ sở làm việc tại Hà Nội Công ty đã thuê trụ sở cho Chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Văn phòng Đại diện tại Quảng Ninh và đã đầu tư, xây dựng kho lưu trữ hồ sơ tài liệu, nâng cấp, mua sắm các phương tiện thông tin, trang thiết bị văn phòng, phục vụ điều kiện làm việc tốt hơn.

Về công tác Thi đua khen thưởng

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các Tập thể và cá nhân Công ty trong 20 năm qua, Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Trưởng Bộ Tài chính, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hà nội và các cấp đã tặng thưởng Công ty các phần thưởng cao quý như sau:

- Huân chương Lao động hạng Nhất, hạng Nhì, hạng Ba cho Công ty;

- 2 Huân chương Lao động hạng Ba cho hai tập thể Phòng Kiểm toán 2, Phòng Kiểm toán 5 và Huân chương Lao động hạng Ba cho Giám đốc Công ty Ngô Đức Đoàn;

- Cờ thi đua của Chính Phủ cho Tập thể Công ty;

- Danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc cho Phó Giám đốc Công ty Nguyễn Thanh Tùng;

- Bằng khen của TTCP cho 08 tập thể và 19 cá nhân; Bằng khen của Bộ Tài chính cho 70 tập thể, 121 cá nhân; Danh hiệu Chiến sỹ thi đua Ngành Tài chính cho 103 cá nhân.

- Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hà Nội tặng Bằng khen cho tập thể Công ty và cho đồng chí Giám đốc Công ty.

- Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tặng thưởng Bằng khen cho 2 tập thể và 4 lần cho đồng chí Giám đốc Công ty…

Kiểm toán độc lập là nhằm cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, đảm bảo đạt được những tiêu chuẩn cao nhất về trình độ chuyên môn, về đạo đức nghề nghiệp, về mức độ hoạt động, đáp ứng được sự quan tâm ngày càng cao của công chúng trong nền kinh tế thị trường và càng có ý nghĩa quan trọng hơn là vào ngày 29/03/2011 Quốc hội khóa XII đã biểu quyết, thông qua Luật Kiểm toán độc lập, cũng như khi Nhà nước mở rộng hội nhập quốc tế, khuyến khích phát triển đa thành phần kinh tế, đẩy mạnh cổ phần hoá doanh nghiệp Nhà nước, phát triển thị trường chứng khoán. Với ý nghĩa đó, để kế tục và phát huy thành tích đã đạt được qua 20 năm hoạt động nêu trên, khắc phục những thiếu sót, tồn tại, với tinh thần Đoàn kết, đổi mới, trí tuệ, tập thể Hội đồng thành viên, cán bộ lãnh đạo, kiểm toán viên, trợ lý kiểm toán viên và nhân viên của Công ty nhất trí xây dựng: Mục tiêu đến 2020 và sau đó AASC vẫn là một trong số ít các Công ty kiểm toán hàng đầu của Việt Nam, thi đua với các Công ty Kiểm toán Quốc tế đang hoạt động tại Việt Nam, với các Công ty Kiểm toán khác tăng trưởng, phát triển bền vững về chất lượng hoạt động; Đội ngũ kiểm toán viên chuyên nghiệp luôn được tu dưõng, rèn luyện để có bản lĩnh vững vàng, có đạo đức nghề nghiệp tốt, có kinh nghiệm sâu sắc, phong phú sẽ thực hiện thành công nhiệm vụ Nhà nước giao về hội nhập dịch vụ tư vấn tài chính, kế toán, kiểm toán, sánh vai với bạn bè trong khu vực và quốc tế ./.

(Nguồn ACPA)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts