Tuesday 5 April 2011

Xuất hoá đơn giá trị gia tăng cho khoản hoa hồng

Ảnh minh họa.
Hỏi: Theo công văn số 4058/TCT-CS thì 'khoản hoa hồng đại lý được hưởng từ việc bán các gói cước vận tải biển quốc tế từ các cảng trên thế giới về Việt Nam và ngược lại theo đúng giá qui định của hãng vận tải biển nước ngoài và thu hộ cho hãng tàu biển nước ngoài khoản tiền cước vận tải biển quốc tế mà đại lý trực tiếp bán không phải khai thuế giá trị gia tăng (GTGT)'. Vậy em xin hỏi Quý Bộ Tài chính, công ty em có phải xuất hoa đon không chịu thuế cho khoản hoa hồng này không hay là phải hạch toán thu khác và tính thuế thu nhập doanh nghiệp? Rất mong được sự hướng dẫn. Em xin cảm ơn. (Nguyễn Thị Thanh Hương. Địa chỉ: Lầu 6, 343 Phạm Ngũ Lão, quận 1, TP.HCM. Email ntthanhhuonghb@yahoo.com)

Trả lời: Vụ Chính sách Thuế, Bộ Tài chính trả lời như sau:

Nguyên tắc chung là quan hệ giao dịch mua/bán hàng hoá, dịch vụ đều phải xuất hoá đơn GTGT, cho dù hàng hoá, dịch vụ đó thuộc diện không chiụ thuế GTGT.

Doanh nghiệp của bạn làm dịch vụ đại lý, được hưởng hoa hồng do đã cung cấp dịch vụ đại lý bán gói cước cho hãng tàu/hoặc chủ hàng. Với trường hợp bạn nêu trong thư hỏi thì cần phải xuất hoá đơn GTGT cho đối tác trả hoa hồng cho mình. Trên hoá đơn đó, nếu thuộc diện không chịu thuế GTGT thì dòng thuế GTGT được gạch chéo và ghi dòng giá trị tiền hàng đúng bằng dòng tổng giá thanh toán.

Chúc thành công.

(Theo eFinance)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts