Monday 4 April 2011

Luật Kiểm toán độc lập 2011

Xem hình

Chiều ngày 29/3/2011, trước phiên bế mạc Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XII, Quốc hội đã tiến hành bỏ phiếu thông qua Dự thảo Luật kiểm toán độc lập. Với 430 đại biểu có mặt tán thành, chiếm 87,22% trong tổng số đại biểu Quốc hội, Dự thảo Luật kiểm toán độc lập đã được Quốc hội chính thức thông qua.

Luật kiểm toán độc lập là văn bản pháp luật cao nhất về kiểm toán độc lập lần đầu tiên được công bố tại Việt Nam, đã nâng cao vị thế của kiểm toán độc lập lên tầm cao mới, đặt cơ sở pháp lý bền vững cho sự phát triển nghề nghiệp này trong tương lai.

Về cơ bản, Luật kiểm toán độc lập đã tiếp cận, phù hợp với thông lệ quốc tế và điều kiện thực tế tại Việt Nam, tạo cơ sở pháp lý cho việc tiếp tục thành lập và hoạt động của các tổ chức kiểm toán độc lập, nâng cao chất lượng và mở rộng đội ngũ kiểm toán viên, bồi dưỡng, thi tuyển, cấp chứng chỉ và quản lý kiểm toán viên, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo môi trường mới mẻ cho sự hoạt động và phát triển nghề nghiệp cũng như tiếp tục mở cửa và hội nhập về dịch vụ kiểm toán độc lập với khu vực và quốc tế.

Tải Luật kiểm toán độc lập tại đây

(Theo VACPA)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts