Tuesday 13 December 2011

Quà bánh tặng khách hàng thân thiết có được đưa vào chi phí hợp lý?

Ảnh minh họa - nguồn Internet.
- Hỏi: Hàng năm, nhân dịp lễ, tết công ty tôi có mua quà (gồm bánh, rượu,..) tặng cho những khách hàng thân thiết. Những khoản chi phí mua quà này có được đưa vào chi phí hợp lý để khấu trừ TNDN không? Nếu được cần những thủ tục gì? (Nguyễn Như Mai - tomailmai@yahoo.com).

Vụ Chính sách Thuế (Bộ Tài chính) trả lời như sau: Văn hoá dân tộc ta cho thấy việc tặng quà cho khách hàng thân thiết vào dịp lễ/tết là chuyện xảy ra phổ biến. Việc này có liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh của DN (vì không có bạn hàng thì DN bán cho ai đây ???) cho nên, về nguyên tắc là DN được tính vào chi phí khi tính thuế TNDN nếu có đủ chứng từ, hoá đơn hợp pháp.

Tuy nhiên khoản này thuộc loại chi phí bị khống chế theo tỷ lệ tối đa 10% tổng số chi phí (chi phí giao dịch, đối ngoại, tiếp tân, khánh tiết,…) chưa bao gồm khoản này đối với DN đang hoạt động (tỷ lệ 15% đối với DN thành lập mới từ 2009).

DN không phải làm thủ tục gì cả, chỉ hạch toán, kê khai đầy đủ, có chứng từ hoá đơn hợp pháp chứng minh rằng DN thực tế có chi.

(Theo eFinance)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts