Sunday 25 December 2011

Hà Nội: Thưởng Tết cao nhất 67,3 triệu đồng

picture Năm 2011 do nhiều biến động về giá cả, lạm phát, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nên mức thưởng nói chung giảm so với năm ngoái.

Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội vừa có báo cáo nhanh về tình hình lương, thưởng Tết năm 2011 của các doanh nghiệp trên địa bàn. Theo đó, mức thưởng cao nhất tại Hà nội được công bố là 67,3 triệu đồng, thuộc về một doanh nghiệp tư nhân.

Báo cáo của Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội cho biết, khối doanh nghiệp tư nhân đang có mức thưởng cao nhất trên địa bàn là 67,343 triệu đồng/người, thấp nhất là 450 nghìn đồng/người.

Khu vực doanh nghiệp Nhà nước, mức thưởng Tết bình quân hơn 3,7 triệu đồng/người, tăng 4,5% so với năm 2010. Doanh nghiệp ở khu vực này có mức thưởng cao nhất là trên 22 triệu đồng/người và thấp nhất là 300.000 đồng/người.

Trong khi đó, ở khối doanh nghiệp FDI, mức thưởng Tết giảm so với năm ngoái. Cụ thể, mức thưởng bình quân của doanh nghiệp khối này trên 4,2 triệu đồng/người ; mức cao nhất gần 60 triệu đồng/người và thấp nhất là 200.000 đồng. Tết năm ngoái, mức thưởng cao nhất của khối này đạt gần 73 triệu đồng/người và thấp nhất là 500 nghìn đồng.

Ông Phạm Văn Thanh, Trưởng phòng Chính sách lao động, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội cho rằng, năm 2011 do nhiều biến động về giá cả, lạm phát, tình hình hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nên mức thưởng nói chung giảm so với năm ngoái cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Tuy nhiên, theo ông Thanh, điều “an ủi” đối với người lao động năm nay là Chính phủ quyết định nâng mức lương tối thiểu lên cao nhất 2 triệu đồng đối với vùng 1, từ 1/10, do vậy, mức lương bình quân của người lao động đã được tăng đáng kể. Đặc biệt là lao động làm việc tại các doanh nghiệp FDI, khối doanh nghiệp thường "bám" vào quy định mức lương tối thiểu để trả cho người lao động.

Mức lương bình quân năm 2011 của khối FDI là 4,034 triệu đồng/người/tháng. Thậm chí, có những doanh nghiệp đã trả mức lương cao nhất cho lao động là 10 triệu đồng tháng và mức thấp nhất đều không dưới 2 triệu đồng.

(Theo Vneconomy)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts