Có mặt trong top 10 hầu hết đều là những công ty đa quốc gia và gây được tiếng tăm mạnh mẽ trên toàn cầu. Dưới đây là 10 công ty danh tiếng nhất thế giới năm 2011 theo thứ tự xếp hạng của Reputation Institute.
1. Google
Trụ sở: Mỹ
Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 78,08
Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,99
2. Apple
Trụ sở: Mỹ
Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 77,64
Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,77
3. Walt Disney
Trụ sở: Mỹ
Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 81,40
Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,51
4. BMW
Trụ sở: Đức
Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 78,17
Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,42
5. Lego
Trụ sở: Đan Mạch
Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 87,21
Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,26
Vượt ra khỏi biên giới đất nước quê hương Đan Mạch, Lego là nhãn hiệu đồ chơi được yêu thích và nổi tiếng nhất thế giới. Mỗi sản phẩm của Lego ra đời đều được đánh giá cao về chất lượng cũng như tính sáng tạo.
6. Sony
Trụ sở: Nhật
Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 73,39
Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,05
7. Daimler
Trụ sở: Đức
Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 79,28
Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 79,03
8. Canon
Trụ sở: Nhật
Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 79,94
Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 78,07
Thương hiêu Canon không chỉ nổi tiếng tại Nhật Bản mà còn trên toàn thế giới, nhất là các sản phẩm máy ảnh.
9. Intel
Trụ sở: Mỹ
Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 75,35
Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 77,5
Là nhà cung cấp chip lớn nhất thế giới, Intel nổi tiếng bởi chất lượng sản phẩm và uy tín của mình. Intel luôn là lựa chọn đối tác hàng đầu của nhiều công ty sản xuất máy tính hàng đầu thế giới.
10. Volkswagen
Trụ sở: Đức
Chỉ số “danh tiếng” tại đất nước có trụ sở chính: 80,87
Chỉ số “danh tiếng” trên toàn cầu: 77,33
Sở hữu một loạt các thương hiệu xe “siêu sang” như Audi, Lamborghini… Volkswagen được đánh giá cao về kiểu dáng mẫu mã cũng như chất lượng sản phẩm.
Theo Lan Trinh
Dân trí/Forbes
No comments:
Post a Comment