Wednesday 18 January 2012

SIẾT ĐIỀU KIỆN THAM GIA XÁC ĐỊNH GIÁ TRỊ DOANH NGHIỆP

Theo dự thảo Thông tư về tiêu chuẩn, điều kiện của tổ chức cung cấp dịch vụ xác định giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa đang được Bộ Tài chính lấy ý kiến, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ xác định giá trị doanh nghiệp sẽ phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe hơn.

Theo đó, để được cung cấp dịch vụ xác định giá trị doanh nghiệp cổ phần hóa, các đơn vị trong nước như CTCK, Công ty kiểm toán, công ty thẩm định giá phải có ít nhất 5 năm kinh nghiệm về một trong các lĩnh vực thẩm định giá, kiểm toán, kế toán, tư vấn tài chính, tư vấn chuyển đổi sở hữu doanh nghiệp , thay vì 2 năm như hiện hành.

Các quy định mới khác là trong thời gian 3 năm gần nhất với thời điểm nộp hồ sơ xin việc thực hiện dịch vụ xác định giá trị doanh nghiệp, mỗi năm, tổ chức phải thực hiện cung cấp dịch vụ thuộc các lĩnh vực trên được ít nhất 30 hợp đồng, hoặc tổng giá trị các hợp đồng dịch vụ thực hiện trong năm lớn hơn 3 tỷ đồng... Tổ chức tư vấn định giá bị loại khỏi danh sác các tổ chức tư vấn định giá không được phép đăng ký lại trong thời hạn 3 năm liền kề tiếp theo, thay vì 2 năm như hiện tại.

(Theo ĐTCK)
Nguon: VACPA

No comments:

Post a Comment

Popular Posts