Thursday 5 May 2011

Deloitte Việt Nam - 20 năm phát triển và thành công

Deloitte Việt Nam - 20 năm phát triển và thành công


Nhằm mục đích chúc mừng cho những thành tựu Deloitte Việt Nam đã đạt được, cũng như để tri ân tới tất cả các khách hàng, đối tác – những người đã luôn đồng hành cùng Deloitte Việt Nam gặt hái những thành công lớn trong 20 năm qua, Công ty TNHH Deloitte Việt Nam sẽ tổ chức “Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập – Chặng đường Thành công” tại Khách sạn Melia Hà Nội vào ngày 6/5/2011.

Nguyễn Hải Yến - Deloitte VN

Sự thành lập

Ngành kiểm toán độc lập ở Việt Nam hình thành từ năm 1991, bằng việc thành lập công ty kiểm toán đầu tiên vào ngày 13/5/1991 – Công ty kiểm toán Việt Nam VACO (Tiền thân của Deloitte Việt Nam). Qua 20 năm hoạt động, kiểm toán độc lập đã phát triển nhanh về số lượng và quy mô; trình độ chuyên môn, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ kiểm toán viên. Chặng đường 20 năm phát triển của Deloitte gắn liền với sự phát triển Ngành kiểm toán Việt Nam. Trong suốt chặng đường ấy, Deloitte thực sự là một điểm sáng trong ngành Kiểm toán và Tư

vấn của Việt Nam. Sự thành công của Deloitte Việt Nam là minh chứng rõ nét cho chiến lược phát triển Công ty đúng đắn của Bộ Tài chính Việt Nam và Ban lãnh đạo VACO - Deloitte.

Ngay sau khi thành lập, vào năm 1992, VACO đã ký biên bản hợp tác với Deloitte Touche Tohmatsu Quốc tế (DTT) – hãng Kiểm toán và Tư vấn hàng đầu thế giới. Sau 3 năm hợp tác, Ban lãnh đạo Công ty đã đi đến quyết định quan trọng, đó là thành lập Liên doanh kiểm toán VACO – DTT vào tháng 5/1995. Đây là một bước ngoặt vô cùng quan trọng trong sự phát triển của Deloitte Việt Nam – bước đi đánh dấu giai đoạn hội nhập của Công ty và được đánh giá là một hướng đi mới của ngành Kiểm toán độc lập Việt Nam. Việc liên doanh với hãng Kiểm toán và Tư vấn tên tuổi của quốc tế đã đem đến những cơ hội quý báu để đội ngũ nhân viên của Công ty có cơ hội tiếp cận, học tập và nâng cao trình độ nghiệp vụ và chất lượng dịch vụ lên tầm quốc tế.

Năm 2007, sau nhiều nỗ lực và thách thức, VACO đã trở thành DNNN đầu tiên thực hiện chuyển đổi và chuyển đổi thành công sang mô hình Công ty TNHH nhiều thành viên không có sở hữu Nhà nước; đồng thời, trở thành thành viên đầy đủ của Deloitte toàn cầu và Deloitte Đông Nam Á, chính thức chuyển thành Deloitte Việt Nam.

Thành tựu 20 năm

Qua từng giai đoạn phát triển, Deloitte Việt Nam đã tăng trưởng không ngừng về doanh thu và số lượng nhân viên chuyên nghiệp. Đặc biệt, từ năm 2007, sau khi trở thành thành viên chính thức của hãng Kiểm toán và Tư vấn đứng vị trí số 1 trên thế giới – Deloitte, Deloitte Việt Nam liên tục có mức tăng trưởng doanh thu cao nhất trong số các công ty Kiểm toán và Tư vấn tại Việt Nam.

Những thành tựu mà Deloitte có được thứ nhất là nhờ có định hướng hình thành và phát triển đúng đắn của Công ty; thứ hai là nhờ mô hình khác biệt của Deloitte Việt Nam so với các công ty khác. Không chỉ đơn thuần là công ty thuần túy của Việt Nam hay là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chiến lược phát triển của Deloitte được Bộ Tài chính đưa ra là trở thành Công ty Kiểm toán và Tư vấn Quốc tế của Việt Nam.

Với một trong những chiến lược đặc biệt mà không một công ty Kiểm toán và Tư vấn nào ở Việt Nam áp dụng

– chiến lược “Quốc tế hóa nhân viên”, có thể nói, Deloitte Việt Nam hiện nay đã và vẫn là công ty lớn nhất và duy nhất cho tới thời điểm này có được đội ngũ lãnh đạo và nhân viên chuyên nghiệp được đào tạo và tôi luyện trong môi trường Quốc tế chuyên nghiệp.

Bên cạnh các hoạt động sự nghiệp trên, trong suốt 20 năm qua, Deloitte luôn thể hiện cam kết xã hội cao bằng việc tích cực đóng góp vào quá trình xây dựng các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động Kiểm toán và Tư vấn tại Việt Nam như Chuẩn mực kế toán Việt Nam, Luật Kiểm toán độc lập, các chính sách Thuế…, góp phần đưa ngành Kiểm toán và Tư vấn của Việt Nam nhanh chóng sánh ngang cùng khu vực và quốc tế. Đồng thời, Deloitte tham gia vào quá trình phổ biến các thông tin liên quan đến văn bản pháp lý tới các doanh nghiệp Việt Nam cũng như lĩnh vực đào tạo nhằm nâng cao chất lượng nhân sự ngành Tài chính.

Chiến lược hành động mới

Năm 2010, một năm đánh dấu sự thành công lớn của Deloitte khi trở thành hãng Kiểm toán và Tư vấn số 1 trên toàn cầu. Deloitte Việt Nam, một hãng thành viên được đánh giá có tốc độ tăng trưởng nhanh trong số

152 Công ty thành viên của Deloitte Toàn cầu, cũng tự hào đóng góp một phần không nhỏ vào thành công trên. Phát huy những thành công trong 20 năm của một công ty Kiểm toán và Tư vấn hàng đầu của Việt Nam, từ năm

2011, cùng với các hãng thành viên của Deloitte trên toàn cầu, Deloitte Việt Nam đang triển khai chiến lược “AS ONE” – “Một Deloitte” với mục tiêu bảo đảm phục vụ tất cả các khách hàng theo “Một chuẩn mực” trên toàn cầu về chất lượng nhân viên, chất lượng dịch vụ trên tất cả các thị trường mà Deloitte có mặt.

“Năm 2011, Deloitte Việt Nam đã qua 20 năm phát triển và thành công, bắt đầu bước sang một chặng đường phát triển mới. Xác định rõ đây sẽ là một chặng đường với nhiều cơ hội và thành công mới nhưng cũng sẽ đầy thách thức, toàn thể Ban lãnh đạo và nhân viên của Deloitte Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực cao nhất để đem tới khách hàng những dịch vụ giá trị gia tăng chất lượng cao nhất, cùng khách hàng “vươn tới những tầm cao mới”; và từ đó, tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của khách hàng, của nghề Kiểm toán độc lập và Tư vấn ở

Việt Nam. Đó chính là mục tiêu phát triển của Deloitte Việt Nam ”. Bà Hà Thị Thu Thanh, Tổng giám đốc Deloitte Việt Nam chia sẻ.

(Nguon www.vacpa.org.vn)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts