Tuesday 8 February 2011

Chuyển đổi ngân hàng Agribank thành công ty TNHH Một thành viên

Ảnh minh họa.
Thống đốc NHNN vừa ký quyết định chuyển đổi Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) thành công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu, với tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh là Vietnam Bank for Agriculture and Rural Development; tên viết tắt bằng tiếng Anh là Agribank.

Agribank có trụ sở chính tại Lô 2B.XV, Khu đô thị mới Mỹ Đình I, huyện Từ Liêm, thành phố Hà Nội. Ngành, nghề kinh doanh là kinh doanh tiền tệ, tín dụng, dịch vụ ngân hàng và các hoạt động khác theo quy định của pháp luật. Vốn điều lệ hơn 20.000 tỷ đồng (con số chính xác là 20.708.736.216.715 đồng). 100% vốn điều lệ do Nhà nước sở hữu.

Thủ tướng Chính phủ và các Bộ theo sự uỷ quyền của Chính phủ thực hiện các quyền, nghĩa vụ của chủ sở hữu Nhà nước đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Sau khi chuyển đổi thành công ty TNHH MTV, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam kế thừa các quyền, nghĩa vụ và lợi ích hợp pháp và xử các vấn đề tồn tại, phát sinh của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam trước khi chuyển đổi.

Cơ cấu tổ chức quản lý của Agribank bao gồm Hội đồng thành viên, Ban kiểm soát, Tổng Giám đốc.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam có tư cách pháp nhân theo pháp luật Việt Nam; có con dấu và tài khoản riêng; tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật các Tổ chức tín dụng, các quy định của pháp luật có liên quan và Điều lệ tổ chức và hoạt động của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.

Thống đốc NHNN yêu cầu Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam hoàn tất các thủ tục theo quy định để chuyển đổi thành công ty TNHH MTV do Nhà nước làm chủ sở hữu theo đúng các quy định tại Nghị định số 25/2010/NĐ-CP ngày 19/03/2010 của Chính phủ, bao gồm: Sửa đổi, bổ sung điều lệ phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành; Điều chỉnh cơ cấu, tổ chức để phù hợp với quy định của Luật các TCTD và các quy định của pháp luật có liên quan; Đăng ký doanh nghiệp và đăng ký lại quyền sở hữu tài sản đối với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam; Xử lý tài sản, tài chính để xác định chính xác số vốn Nhà nước thực có đến thời điểm 30/06/2010 để làm căn cứ xác định mức vốn điều lệ thực có của Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam khi thực hiện chuyển đổi theo Nghị định số 25/2010/NĐ-CP. Sau khi xác định mức vốn điều lệ thực có, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam có trách nhiệm thực hiện việc điều chỉnh mức vốn điều lệ theo quy định hiện hành


(Theo Efinance)

No comments:

Post a Comment

Popular Posts